Tuy nhiên, các cô gái 29 tuổi có thói quen không lành mạnh: ám ảnh về việc có bao nhiêu lượt “thích” ảnh Instagram của cô nhận được. Số lượt thích đã khiến Cohen đặt câu hỏi nên chia sẻ ảnh hoặc video nào với 99.700 người theo dõi của cô. Mặc dù cô biết điều đó không lành mạnh, Cohen đã so sánh mình với những người dùng Instagram phổ biến hơn. “Chúng tôi có thể bị nghiện theo đuổi lượt thích thay vì theo đuổi nội dung tuyệt vời”, cô nói. Bây giờ Instagram đang cho Cohen và những người dùng khác thoát khỏi sự cố định của họ về lượt thích. Trong một thử nghiệm được tung ra tới nhiều quốc gia vào tháng trước, dịch vụ chia sẻ ảnh do Facebook sở hữu đang che giấu số lượt thích và lượt xem video mỗi bài đăng, vì vậy phần còn lại của thế giới không thể biết mức độ phổ biến của nó. Bạn vẫn có thể thấy lượt thích và lượt xem video mà bài đăng của bạn đã nhận được, nhưng công chúng sẽ không.
Động thái này nhấn mạnh cách các công ty công nghệ đang suy nghĩ hai lần về các tính năng và sản phẩm có thể tàn phá sức khỏe tinh thần của bạn. Twitter đang khám phá xem có nên đặt lượt thích và tin nhắn lại phía sau một người dùng để nỗ lực làm cho các cuộc hội thoại dễ theo dõi hơn không. Facebook , Apple và Google đã giới thiệu các công cụ vào năm ngoái để giới hạn thời gian trên màn hình của bạn. Vào tháng 7, Pinterest , đã loại bỏ nút like vào năm 2017, đã phát hành các hoạt động tốt cho cảm xúc , chẳng hạn như các bài tập thở sâu và thực hành lòng biết ơn. Ứng dụng ảnh VSCO, một đối thủ cạnh tranh trên Instagram, không hiển thị công khai số lượt thích mà hình ảnh nhận được. Ẩn lượt thích có thể thay đổi những gì người dùng Instagram quyết định chia sẻ trên nền tảng và cách họ tham gia với người dùng khác. Một Facebook phát ngôn viên cho biết Instagram tung ra thử nghiệm để “loại bỏ áp lực của bao nhiêu thích một bài đăng sẽ nhận được”, cho phép người dùng chia sẻ “đích thực và thoải mái” trên trang web.
Đầu năm nay, một bức ảnh về một quả trứng đã trở thành tiêu đề sau khi nó trở thành bức ảnh được yêu thích nhất trong lịch sử mạng xã hội. Hình ảnh phổ biến sau đó đã được sử dụng để chiếu rọi vào sức khỏe tâm thần. Giảm căng thẳng khi sống trực tuyến không chỉ đơn giản là về sức khỏe của người dùng. Các công ty truyền thông xã hội biết rằng giảm áp lực có thể tốt cho doanh nghiệp của họ. Xét cho cùng, nếu người dùng không xem các mạng xã hội là nơi tích cực, điều đó có thể khiến họ cảnh giác về việc đăng nhập lại vào các trang web. Facebook cho biết họ rất phấn khích với kết quả thử nghiệm sớm. Các cuộc phỏng vấn với một số ít người tham gia thử nghiệm cho thấy một số người dùng nghĩ rằng việc ẩn thích sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần của họ. Những người khác lo lắng điều đó sẽ dẫn đến giảm sự tham gia của người dùng, khiến họ khó quảng bá sản phẩm hơn trên Instagram.